Skip to content
FAQ

FAQ

 

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

 

เริ่มต้นกับซิปเม็กซ์

คุณสามารถลงทะเบียนกับซิปเม็กซ์ง่ายๆ ได้ที่ https://exchange.learn.zipmex.co.th/signup โดยกรอกข้อมูลของคุณ พร้อมอ่านข้อกำหนดและยอมรับ หลังจากนั้นตรวจสอบรหัสผ่านที่ถูกส่งไปทางอีเมลของคุณ และใช้รหัสที่ได้รับจากเราเพื่อเปิดใช้งานบัญชีของคุณ

เพิ่มเติม: หลังจากที่มีการเปิดใช้งานบัญชีแล้ว ตรวจสอบอีเมลอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบข้อมูลสำคัญที่เราส่งไปยังอีเมลของคุณ

จากนั้น ไปยัง บัญชี > การยืนยันสำหรับบัญชี จากนั้นไปที่ บัญชี > เงินลงทุน > ฝากเงิน เพื่อฝากเงินเข้าบัญชี หลังจากนั้นคุณจะสามารถเริ่มการซื้อขายได้เลย

 

ลงทะเบียนกับซิปเม็กซ์

ในการเปิดบัญชีใหม่ ขั้นตอนแรกคุณต้องตรวจสอบ URL เพื่อให้มันใจว่าคุณได้ใช้งานเว็ปไซต์ของซิปเม็กซ์ที่ถูกต้อง https://learn.zipmex.co.th/

คุณสามารถสร้างบัญชีได้อย่างรวดเร็วจากหน้าแรก โดยพิมพ์อีเมลและรหัสผ่านที่ต้องการลงทะเบียน

ความยาวรหัสผ่านขั้นต่ำคือ 8 ตัวอักษร เราขอแนะนำให้ใช้รหัสผ่านที่มีความยาวและ ใช้ตัวเลขหรือตัวอักษรที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งสามารถสร้างอัตโนมัติได้จากตัวจัดการรหัสผ่าน หากรหัสผ่านมีความยาวน้อยกว่า 25 ตัวอักษร รหัสผ่านต้องประกอบด้วยอักขระพิเศษหนึ่งตัว, ตัวเลขหนึ่งหมายเลข และต้องไม่มีชื่อผู้ใช้ซ้ำในรหัสผ่านนั้น

โปรดอ่านและยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายความเป็นส่วนตัวของเราก่อนทำเครื่องหมายในช่อง และคลิก “สมัครใช้บริการ”

สำหรับตัวเลือกขั้นสูง คุณสามารถคลิกปุ่ม "สมัครใช้บริการ" ที่ด้านบนขวาของหน้าแรก ซึ่งจะแสดงไปที่หน้า https://exchange.learn.zipmex.co.th/signup

กรอกข้อมูลในช่องที่กำหนดทั้งหมดแล้วคลิก “ยอมรับ” หลังจากนั้นอีเมลยืนยันจะถูกส่งไปยังอีเมลที่คุณใช้ในการลงทะเบียน คลิกปุ่ม “เปิดใช้งานบัญชี”

ขอแสดงความยินดี! คุณสร้างบัญชีซิปเม็กซ์สำเร็จแล้ว

 

ฉันจะซื้อและขายสกุลเงินในซิปเม็กซ์ได้อย่างไร?

ก่อนที่คุณจะเริ่มซื้อและขาย คุณจะต้องฝากเงินเข้าบัญชีซิปเม็กซ์ของคุณ เมื่อเงินของคุณเข้าบัญชีแล้ว คุณสามารถส่งคำสั่งซื้อขาย ภายใต้แท็บ "ซื้อและขาย” หมายเหตุ คู่สกุลเงินที่คุณเลือกเป็นตัวกำหนดสิ่งที่ซื้อหรือขาย:

  • หากเลือกปุ่ม "ซื้อ" และเลือกคู่สกุลเงิน x / y ดังนั้นสกุลเงิน x จะถูกซื้อ และสกุลเงิน y จะถูกขาย
  • หากเลือกปุ่ม "ขาย" และเลือกคู่สกุลเงิน x / y ดังนั้นสกุลเงิน x จะถูกขายและสกุลเงิน y จะถูกซื้อ

มีขั้นต่ำในการฝากเงินบาทและซื้อขายหรือไม่

ซิปเม็กซ์มียอดขั้นต่ำในการฝากเงินบาทคือ 30 บาทขึ้นไป และมีขั้นต่ำในการซื้อ/ขายเหรียญดิจิทัลตั้งแต่ 30 บาทขึ้นไป

 

จะฝากเงินเข้าบัญชีซิปเม็กซ์ได้อย่างไร

ขั้นตอนการฝากเงิน

  1. เข้าสู่ระบบของ Zipmex

- คลิกที่ ‘Wallets’

- เลือกสกุลเงินที่ต้องการฝาก เช่น ไทยบาท แล้วคลิกไอคอนทางด้านขวามือ ตามภาพ

 

  1. ตรวจสอบสกุลเงินที่ต้องการฝาก จากนั้นระบุจำนวนเงินที่ต้องการฝากให้ถูกต้อง และคลิกที่ “DEPOSIT THB”

 

  1. กดเลือกรูปแบบการฝากเงิน

 

3.1 Instant deposit with QR

หากคุณเลือก Instant deposit with QR code หรือการฝากเงินทันทีผ่าน QR code ระบบจะแสดงภาพ QR code โปรดสแกน QR code ด้วยแอปพลิเคชันของธนาคารที่คุณลงทะเบียน และทำตามขั้นตอนในแอปพลิเคชัน เพื่อทำธุรกรรม

 

3.2 Deposit with bank transfer

หากคุณเลือก Deposit with bank transfer หรือการโอนเงินผ่านช่องทางบัญชีธนาคาร โปรดทำธุรกรรมด้วยบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้กับ Zipmex และผ่านการตรวจสอบแล้วเท่านั้น! ระบบจะแสดงรายละเอียดบัญชีธนาคารของ Zipmex เพื่อเป็นรายละเอียดผู้รับโอน *โปรดตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนทำธุรกรรม

 

4. คุณจะได้รับอีเมลที่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการฝากเงิน

 

5. โปรดตรวจสอบยอดเงินในบัญชี Zipmex ของคุณ หลังจากได้รับอีเมลยืนยันการทำธุรกรรมสำเร็จ

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Email: support@zipmex.com

 

จะถอนเงินจากบัญชีซิปเม็กซ์ได้อย่างไร

  1. เข้าสู่ระบบของซิปเม็กซ์

- คลิกที่คำว่า Wallets

- เลือกสกุลเงินที่ต้องการถอน เช่น ไทยบาท แล้วคลิกไอคอนทางด้านขวามือ ตามภาพ

 

  1. โปรดระบุจำนวนเงินที่ต้องการถอน ระบบคจะแสดงค่าธรรมเนียมการถอนเงิน และจำนวนเงินสุทธิที่คุณจะได้รับหลังหักค่าธรรมเนียม โปรดตรวจสอบรายละเอียดบัญชีให้ถูกต้องก่อนคลิกที่ “WITHDRAW THB” เพื่อทำธุรกรรม

 

  1. คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการทำรายการถอนเงิน โปรดตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งและกด Link เพื่อยืนยัน หากคุณไม่ได้เป็นผู้ทำรายการดังกล่าว โปรดติดต่อส่วน Customer support ของเราทันที

 

4.ระบบจะแสดงข้อความอีกครั้งเพื่อยืนยันธุรกรรมของคุณ

 

  1. คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการทำธุรกรรม

 

  1. ซิปเม็กซ์จะโอนเงินเข้าบัญชีของคุณ หลังจากตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม

 

ช่องทางการติดตามซิปเม็กซ์

 

Twitter:

https://twitter.com/ZipmexTH

 

Facebook:

https://facebook.com/ZipmexThailand

 

Blockdit:

https://www.blockdit.com/zipmex

 

การยืนยันบัญชีของคุณ

หลังการลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชี คุณจะต้องยืนยันตัวตนของคุณ (KYC)ก่อนจะสามารถเริ่มต้นการซื้อขาย ตามกฎหมายและข้อบังคับ มีการกำหนดให้เราตรวจสอบและยืนยันตัวตนของคุณ โดยการสอบถามข้อมูลในส่วนของการแสดงว่าคุณเป็นใครและอยู่ที่ไหน ซิปเม็กซ์ดำเนินการทุกมาตรการเพื่อป้องกันการทุจริตและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ KYC และ AML อย่างสมบูรณ์สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

เราแบ่งการยืนยันตัวตนในระดับต่างๆ ให้กับบัญชีของคุณ หรือที่เรียกว่า Tiers

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยืนยันบัญชีของคุณในซิปเม็กซ์อยู่ในหัวข้อถัดไป

 

ระดับของการยืนยันตัวตน (Verification Tiers) คืออะไร?

การเปิดบัญชีขั้นพื้นฐาน (Registered) หากต้องการเริ่มต้นการซื้อขาย คุณจำเป็นต้องเปิดบัญชีขั้นสูง (KYC) โดยต้องมีเอกสารประกอบเพิ่มเติม

ความแตกต่างระหว่างการยืนยันในการแบ่งระดับมีดังนี้:

  • Registered – ระดับเริ่มต้นที่ ซึ่งจะมีผลหลังจากการลงทะเบียนบัญชีและยืนยันที่อยู่อีเมลของคุณ
  • KYC – คุณสามารถฝากถอนและซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล สำหรับการฝากเงินและการถอนเงิน มีรองรับสำหรับลูกค้าใน ระดับ นี้ โดยต้องระบุข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ที่อยู่ตามบัตรประชาชน , ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน , ที่อยู่ปัจจุบัน , ชื่อและที่อยู่สถานที่ทำงาน , ตำแหน่งงาน , บุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน และหมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น นอกจากนี้คุณต้องถ่ายรูปใบหน้าและจัดเตรียมหลักฐานการยืนยันตัวตน

ข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับการสมัครใช้บริการและการยืนยันตัวตน (Registered)

สำหรับสิทธิในการลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีและใช้บริการอื่นๆของซิปเม็กซ์ คุณจะต้องทราบข้อกำหนดพื้นฐานต่อไปนี้:

  • อายุ - คุณต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป
  • อีเมล - คุณต้องมีที่อยู่อีเมลที่สามารถรับอีเมลจากเราได้

เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการยืนยันตัวตน (KYC)

สำหรับการยืนยันตัวตน (KYC) จะต้องใช้เอกสารเพื่อประกอบการยืนยันตัวตนดังต่อไปนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ถ่ายรูปหน้าตรงถือกระดาษที่เขียน ZIPMEX ลายเซ็นและวันที่
  • หน้าบัญชีธนาคารที่ต้องการทำธุรกรรมกับ Zipmex
  • รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 3 เดือน (Enhanced KYC หรือ ต้องการวงเงินการทำธุรกรรมในระดับสูงขึ้น)
  • หลักฐานในการยืนยันแหล่งที่อยู่ (Enhanced KYC หรือ ต้องการวงเงินการทำธุรกรรมในระดับสูงขึ้น)

เอกสารการยืนยันแหล่งที่อยู่ : รายการเดินบัญชี, ใบแจ้งยอดบัตรเครดิต, ค่าสาธารณูปโภค (น้ำ, ไฟฟ้า, แก๊ส, อินเตอร์เน็ต, โทรศัพท์), ใบรับรองเงินเดือน, ใบแจ้งยอดประกันภัย, ใบกำกับภาษี หรือสำเนาทะเบียนบ้าน

อย่างไรก็ตาม อาจมีบางกรณีที่เราจำเป็นให้คุณต้องอัปโหลดภาพถ่ายสำหรับเอกสารในการยืนยันตัวตนนี้

การกรอกข้อมูลธนาคาร

  1. ซิปเม็กซ์กำหนดให้คุณต้องกรอกข้อมูลบัญชีธนาคารที่ต้องการทำธุรกรรม เพื่อความปลอดภัย โดยจะต้องระบุชื่อธนาคาร, สาขา, ชื่อบัญชี, เลขที่บัญชี และอัปโหลดหน้าบัญชีธนาคารที่ต้องการทำธุรกรรมกับ Zipmex

 

  1. หากคุณต้องการเปลี่ยนบัญชีธนาคารหลังจากได้รับการยืนยันบัญชีแล้ว โปรดติดต่อส่วน Customer support ของซิปเม็กซ์

 

  1. รายละเอียดบัญชีธนาคารที่ตรวจสอบแล้วจะแสดงทุก ๆ ครั้งในหน้าการฝากและถอนเงิน โปรดตรวจสอบข้อมูลทุกครั้งก่อนทำธุรกรรม

 

หน้าต่างการฝากเงิน

 

หน้าต่างการถอนเงิน

 

 

 

 

FAQs

 

Get started on Zipmex

 

Simply signup here: https://exchange.learn.zipmex.co.th/signup enter your information and submit the form. Then check your email for the verification to verify your account.

Once the account is verified, please kindly check your email for more information from us. Then, Go to Setting > Verification Level > Start your KYC. Once your KYC is completed, go to Wallet > Find the currency you wish to deposit > Click on Deposit symbol to make a deposit. Once your account is funded, you can start trading!

 

How to sign up on Zipmex

 

To create an account, first make sure you are visiting the official Zipmex site at https://learn.zipmex.co.th/

You can quickly create an account directly on the home page by clicking on the signup button. You just need to fill up your email address and password.

The minimum password length is 8 characters but we recommend using a long unique password created by a password manager.

If the password is less than 25 characters long, it must contain one special character, one number, and cannot contain your username.

Please read and agree to our terms of service and privacy policy, before checking the box and clicking “Create my account”.

Congratulations! You have successfully created your Zipmex account and you’re ready to get started.

 

How do I buy and sell currency on Zipmex?

 

Before you can start buying and selling, you'll need to deposit funds into your Zipmex account. Once your account is funded, you can use the order forms under the "Buy & Sell tab to place orders. Note that the currency pair you select plays a role in determining what is bought or sold:

  • If the "buy" button is selected and currency pair x/y is selected, then currency x will be bought and currency y sold.
  • If the "sell" button is selected and currency pair x/y is selected, then currency x will be sold and currency y will be bought.

 

Is there a minimum deposit and trade amount?


Zipmex has a minimum THB deposit of 30 THB and a minimum trading for all digital taken of 30 THB

How to deposit to Zipmex wallet?

  1. Log in to Zipmex
    • Click at “Wallets”
    • On the currency you wish to deposit such as THB, click on the icon as shown in the photo below
  2. Check the currency again, fill in the depositing amount, and click at “Deposit XXX” where XXX is the currency you are depositing
  3. Select a desire payment option3.1 Instant Deposit with QR – The QR code for payment will show up with a note to remind user to use their verified bank only. User can scan QR code with any mobile banking application instantly.
    3.2Deposit with Bank Transfer – User will be able to see Zipmex bank detail with amount and ticket number for reference as well as a reminder note for user to use their verified bank to process the payment.
  4. An email will be sent to you about the depositing
  5. An email to will be sent once the deposit amount has been added or rejected

 

How to withdraw from Zipmex wallet?

  1. Log in to Zipmex
    • Click at “Wallets”
    • On the currency you wish to withdraw, such as THB, and click on the icon on the right, as shown in the photo below
  2. Fill in the withdrawing amount. The system will show withdrawal fee and the gross receiving amount. Make sure the information is correct and click “WITHDRAW XXX” where XXX is the currency you are withdrawing
  3. A transaction confirmation email will be sent to you. Please kindly check and click on the link to confirm the withdrawal. If you did not make the request, please kindly contact our support team immediately
  4. System will show a confirmation message
  5. A confirmation email will be sent to you
  6. Zipmex will process the withdrawal after we verify the transaction request. Customers will receive an email once the payment has been made

 

Where can I follow Zipmex on social media?

 

Twitter:

https://twitter.com/ZipmexTH

 

Facebook:

https://facebook.com/ZipmexThailand

 

Blockdit:

https://www.blockdit.com/zipmex

 

Verifying your account

After signing up for an account, your account has to be verified before you can use funding methods or start trading. Laws and regulations require that we verify your account by asking who you are and where you live. Zipmex takes every measure to prevent fraud and be fully compliant with KYC and AML regulations for trading of digital assets.

We categorize verification level into tiers

More information about verification is in the next topic

 

What are the Verification Tiers?

The different Verification Tiers are as follows:

Registered- this is the default Tier obtained after registering your account and confirming your email address.

KYC - you can deposit, withdraw and trade in digital currency, fiat currency funding is accessible to you. Bank deposits and withdrawals are available to clients in some areas at this Tier. You are required to provide your selfie and identity documents.

 

Basic requirement for verification

In order to be eligible to register a Zipmex account and use our services, you must meet the following basic requirements:

  • Age- You must be 20 years or older
  • Email - You must have an email address that can receive emails from us

Required documents for KYC

In order to get your account verified, we require the following documents to be uploaded in your account:

 

  • Valid national identity card
  • Selfie / Video with holding paper “Zipmex/ Date of register / Signature”
  • Copy of bankbook that you wish to use with Zipmex
  • Banking statement 3 months backward (For enhanced KYC or need to increase the maximum limit)
  • Proof of address documents (For enhanced KYC or need to increase the maximum limit)

 

Proof of address documents: Banking statement, credit card bills, electronic bills, salary certificate, insurance statement, tax invoice or house registration

However, there are some cases that we need you to upload a photo of identity document.

 

How to fill in bank information

  1. Zipmex requires all users to verify a bank account to deposit and withdraw THB. Users fill in their bank information such as bank name (drop down), branch code, account name, account number and upload the front page photo of their bankbook.
  2. If user needs to change verified bank account, the user must contact support team directly.
  3. Verified bank account details will show in both Deposit and Withdraw page to notify user to use the registered bank account to process the transaction.

 

 

Deposit page

Withdraw page